♦ การทำการตลาดออนไลน์ อย่างยั่งยืนด้วย SEO (Search Engine Optimization)
♦ การจัดทำหลักสูตร E-Commerce
การตลาดออนไลน์ยั่งยืนด้วย SEO / SEM : รายการ ก้าวใหม่เกษตรไทย EP 19
XpanD
Program
การพัฒนาผู้ประกอบการภาคการตลาด
ดูรายละเอียด :
https://youtu.be/UfY8iK-Vnc4
วัตถุประสงค์
หลักการสำคัญ : ผู้ประกอบการมีความรู้ ความสามารถด้านการตลาด สามารถใช้เทคโนโลยีด้านดิจิตัลมาเก็ตติ้ง เสริมกับแนวการตลาดแบบดั่งเดิม รวมถึงเข้าใจถึงห่วงโซ่อุปทาน เพื่อพัฒนา การส่งมอบสินค้าให้กับลูกค้าได้อย่างมีคุณภาพ
รูปแบบการพัฒนา (ขึ้นอยู่กับผู้ประกอบการในการพัฒนาแต่ละระดับ)
ระดับ1:
XpanD Program+XoductioN Program
พื้นฐานเป็นผู้ประกอบการด้านการตลาด
พัฒนาสู่ผู้ประกอบการภาคการตลาดอย่างยั่งยืนโดยเสริม XoductioN Program
เป็นอย่างน้อยเพื่อให้พัฒนาเป็นผู้ประกอบการภาคการตลาดที่มีมุมมองการผลิตเพื่อมีความเข้าใจในห่วงโซ่อุปทาน
และ การเข้าใจในต้นทุนการผลิต
เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการเป็นหุ้นส่วนการดำเนินธุรกิจกับภาคการผลิตอย่างยั่งยืน
ระดับ2:
XpanD Program+ XoductioN
Program+XnovatoR Program
พัฒนาผู้ประกอบการตามข้อที่1
สู่ผู้ประกอบการภาคการตลาดที่มีมุมมองด้านการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆมาสู่ภาคการตลาด
และ นำเทคโนโลยีมาพัฒนาด้านการผลิต/การบริการและ การส่งมอบ
เพื่อให้ธุรกิจมีสินค้าบริการที่มีความปลอดภัยกับผู้บริโภค
เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และในราคาที่เหมาะสมกับแต่ละกลุ่มลูกค้า
โดยเสริม XnovatoR Program ให้กับผู้ประกอบการ
ระดับ3:
XpanD Program+ UniconX Program +XnovatoR
Program+XociaL Program
พัฒนาผู้ประกอบการจากข้อ2 สู่การเป็น Social Enterprise
เมื่อทางผู้ประกอบการมีแรงบันดาลใจในการทำงานเพื่อสังคมอย่างยั่งยืน
โดยเปลี่ยนงบประมาณทางการตลาดแบบดั่งเดิม
สู่การพัฒนาแนวธุรกิจเพื่อสังคมทั้งทางตรงคือลงทุนด้วยเอง
หรือลงทุนทางอ้อมคือส่งเสริมการเกิดผู้ประกอบการรายใหม่ในตลาดผ่านกระบวนการพัฒนาผู้ประกอบการของยูนิคอนเอกซ์สู่ความยั่งยืน
หรือสนับสนุนงบประมาณการตลาดแบบระบุหรือไม่ระบุ
วัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนแพลตฟอร์มยูนิคอนเอกซ์
จากที่กล่าวมาทั้งหมดแต่ละ Program จะประกอบด้วยการเรียนรู้ผ่านระบบออนไลน์
และ การเรียนรู้จากลงมือปฏิบัติ ของหลักสูตรดังนี้
หลักสูตร
XpanD
(
XD Program) โดยมี 3 ระดับคือ U
XB2,
U
XB3, U
XB4
(ขึ้นอยู่กับศักยภาพของธุรกิจตามหลัก
Unicon
X-
Business
Module)
XD1:
Live
Marketing(Content/StoryTelling/FB Live/YouTube Live/...)สำหรับผู้ประกอบการด้านการตลาด
XD2:
VTR
Marketing (ตัดต่อ VTR, การใช้YouTube และ การ Uplod VTR สู่ช่องทาง
Digital Marketing)สำหรับผู้ประกอบการด้านการตลาด
XD3:
Social
Marketing (การทำตลาดผ่าน FB, Line, IG, Twitter, Tik Tok,...)สำหรับผู้ประกอบการด้านการตลาด
XD4:
Market
Place Marketing (การทำการตลาดผ่าน Shopee, Lazada,....เป็นต้น)สำหรับผู้ประกอบการด้านการตลาด
XD5:
หลักการทำ SEO&SEMสำหรับผู้ประกอบการด้านการตลาด
XD6:
การทำเว็บไซต์สำหรับผู้ประกอบการด้านการตลาด
XD7:
การทำโครงสร้างราคาและกลยุทธทางการตลาดสำหรับผู้ประกอบการด้านการตลาด
XD8:
การวางแผนกำลังคนและกลยุทธ องค์กร สำหรับผู้ประกอบการด้านการตลาด
XD9:
การวางแผนธุรกิจและกลยุทธด้านธุรกิจ (โดยใช้นวัตกรรมทาง Data Science,Data Analytic,แบบจำลอง Simulation,Ai,Robotic,Deep Learning,IoT,.....มาใช้ประยุกต์ให้มากที่สุดเท่าที่โอกาสและสถานการณ์ในช่วงเวลานั้นอำนวย) สำหรับผู้ประกอบการด้านการตลาด
XD10:
การบัญชีและภาษีสำหรับสำหรับผู้ประกอบการด้านการตลาด
XD11:
กฎหมายธุรกิจสำหรับสำหรับผู้ประกอบการด้านการตลาด
XD12:
การใช้
PDCA กับการทำธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการด้านการตลาด
XD13:
การประยุกต์ Mobile Application
กับธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการด้านการตลาด
XD14:
หลักการระบบอัตโนมัติ ในธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการด้านการตลาด
XD15: การออกแบบบรรจุภัณฑ์
XD16: การขนส่งและการบริหารสินค้าคงคลัง
XD17:
การบูรณาการความรู้ทางทฤษฎีและปฏิบัติสู่การทำธุรกิจภาคการตลาด