วัตถุประสงค์
หลักการสำคัญ : ผู้ประกอบการมีความรู้ ความเข้าใจด้านนวัตกรรม
เพื่อประยุกต์การนำงานวิจัยในภาคสถาบันมาพัฒนาสินค้าและบริการ หรือ
มีความรู้
ความสามารถงานวิจัยแล้วสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ได้
เพื่อทำให้เกิดการลงทุนนำไปสู่การพัฒนาภาคธุรกิจ
รูปแบบการพัฒนา (ขึ้นอยู่กับผู้ประกอบการในการพัฒนาแต่ละระดับ)
ระดับ1: XnovatoR Program + XpanD Program
พื้นฐานเป็นนักวิจัย นักเทคโนโลยี
พัฒนาสู่ผู้ประกอบการด้านนวัตกรรมอย่างยั่งยืนโดยเสริม XpanD Program
เป็นอย่างน้อยเพื่อให้พัฒนาเป็นผู้ประกอบการด้านนวัตกรรมที่มีมุมมองการตลาดเพื่อมีความเข้าใจในการสื่อสารงานวิจัยสู่นักลงทุน
หรือผู้ประกอบการที่สนใจด้านนวัตกรรม
เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการเป็นหุ้นส่วนการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนโดยเป็นงานวิจัยที่ตอบโจทย์การตลาด/การผลิต/การบริการ
แทนการทำงานวิจัยแบบดั้งเดิมของภาคสถาบันการศึกษาที่เน้นการทำงานวิจัยเพื่อตำแหน่งทางวิชาการเพียงอย่างเดียว
ระดับ2: XnovatoR Program
+XpanD Program +
XoductioN Program
พัฒนาผู้ประกอบการตามข้อที่1
สู่ผู้ประกอบการด้านนวัตกรรมที่มีมุมมองด้านการตลาด
มาประยุกต์ขยายผลสู่ภาคธุรกิจร่วมกับนักลงทุน หรือ
ผู้ประกอบการภาคการผลิต
เพื่อขยายผลสู่อุตสาหกรรมที่มีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆมาสู่ภาคการตลาด และ
นำเทคโนโลยีมาพัฒนาด้านการผลิต/การบริการและ การส่งมอบ
เพื่อให้ธุรกิจมีสินค้าบริการที่มีความปลอดภัยกับผู้บริโภค
เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และในราคาที่เหมาะสมกับแต่ละกลุ่มลูกค้า
โดยเสริม XoductioN Program ให้กับผู้ประกอบการ
ระดับ3: XnovatoR Program+XpanD Program+
XoductioN Program +XociaL Program
พัฒนาผู้ประกอบการจากข้อ2 สู่การเป็น Social Enterprise
เมื่อทางผู้ประกอบการมีแรงบันดาลใจในการทำงานเพื่อสังคมอย่างยั่งยืน
โดยเปลี่ยนงบประมาณทางการตลาดแบบดั่งเดิม
สู่การพัฒนาแนวธุรกิจเพื่อสังคมทั้งทางตรงคือลงทุนด้วยเอง
หรือลงทุนทางอ้อมคือส่งเสริมการเกิดผู้ประกอบการรายใหม่ในตลาดผ่านกระบวนการพัฒนาผู้ประกอบการของยูนิคอนเอกซ์สู่ความยั่งยืน
หรือสนับสนุนงบประมาณการตลาดแบบระบุหรือไม่ระบุ
วัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนแพลตฟอร์มยูนิคอนเอกซ์
จากที่กล่าวมาทั้งหมดแต่ละ Program
จะประกอบด้วยการเรียนรู้ผ่านระบบออนไลน์ และ
การเรียนรู้จากลงมือปฏิบัติ ของหลักสูตรดังนี้
หลักสูตร XnovatoR(XR Program) มี 3
ระดับคือ UXB2,
UXB3, UXB4
(ขึ้นอยู่กับศักยภาพของธุรกิจตามหลัก UniconX-Business Module)
XR1 : กลยุทธการทำงานวิจัย กับ
การตลาดเทคโนโลยี
XR2 : งานวิจัยในยุค Technology
Disruption และ นโยบายสู่ความยั่งยืน SDGsPGs
XR3 : Business Matching สำหรับงานวิจัย
กับ ภาคธุรกิจ
XR4:การเข้าถึงงานวิจัยของภาคสถาบันและหน่วยงานรัฐ
XR5:
การเริ่มต้นทำการตลาดงานวิจัยสู่ตลาดผู้บริโภค
XR6:การทำเว็บไซต์สำหรับผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยี
XR7:การทำโครงสร้างราคาและกลยุทธทางการตลาดสำหรับผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยี
XR8:การวางแผนกำลังคนและกลยุทธ องค์กร
สำหรับผู้ประกอบด้านเทคโนโลยี
XR9:การวางแผนธุรกิจและกลยุทธด้านธุรกิจ (โดยใช้นวัตกรรมทาง Data Science,Data Analytic,แบบจำลอง Simulation,Ai,Robotic,Deep Learning,IoT,.....มาใช้ประยุกต์ให้มากที่สุดเท่าที่โอกาสและสถานการณ์ในช่วงเวลานั้นอำนวย)
สำหรับผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยี
XR10:การบัญชีและภาษีสำหรับสำหรับผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยี
XR11:กฎหมายธุรกิจสำหรับสำหรับผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยี
XR12:การใช้ PDCA
กับการทำธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยี
เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน
XR13:การประยุกต์ Mobile Application
กับธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยี
XR14:การประยุกต์ใช้ Simulationในธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยี
XR15:การบูรณาการความรู้ทางทฤษฎีและปฏิบัติสู่การทำธุรกิจภาคเทคโนโลยี